Bernardo Silva – Ngôi sao thầm lặng của Manchester City

Bernardo Silva - Ngôi sao thầm lặng của Manchester City

Nhắc đến Manchester City, giới mộ điệu thường nghĩ ngay đến những ngôi sao đẳng cấp như Kevin De Bruyne, Phil Foden, Haaland… Ẩn sau đó với “nhạc trưởng thầm lặng” mang tên Bernardo Silva. Anh góp phần quan trọng vào mọi chiến thắng của “The Citizens”. Để hiểu rõ hơn về cầu thủ này, NHM hãy theo dõi ngay nội dung bài viết sau.

Quá trình khẳng định bản thân của Bernardo Silva

Tiền vệ người Bồ Đào Nha đang là 1 trong những nhân tố quan trọng không thể thay tế tại Manchester City. Silva được xem là một trong những tiền vệ tấn công xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Tiền vệ Bernardo Silva có khởi đầu hứa hẹn tại Benfica

Bernardo Silva sớm bộc lộ niềm đam mê mãnh liệt với bóng đá từ khi còn nhỏ. Anh gia nhập lò đào tạo trẻ của Benfica năm 10 tuổi. Rất nhanh chóng, tiền vệ sinh năm 1994 khẳng định vị thế của mình.

Silva sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng với nhãn quan chiến thuật sắc bén. Bên cạnh đó, cầu thủ người Bồ Đào Nha còn có khả năng di chuyển thông minh. Năm 16 tuổi, Silva được đôn lên đội trẻ Benfica. Tại đội chủ sân Lisboa, tiền vệ sinh năm 1994 tiếp tục tỏa sáng và gặt hái nhiều thành công.

Bernardo Silva có khởi đầu như mơ tại Benfica
Bernardo Silva có khởi đầu như mơ tại Benfica

Năm 2013, Bernardo Silva được HLV Jorge Jesus tin tưởng trao cơ hội ra mắt đội một Benfica. Trong mùa giải đầu tiên, anh đã ghi được 10 bàn thắng và có 10 pha kiến tạo. Điều này góp phần quan trọng giúp Benfica giành chức vô địch Bồ Đào Nha.

Cầu thủ người Bồ Đào Nha gắn bó với Benfica 4 mùa giải. Trong thời gian đó, anh đã ghi được 49 bàn thắng và có 51 pha kiến tạo. Bên cạnh đó, anh đã cùng Benfica gặt hái nhiều danh hiệu cao quý khác nhau. Ngoài ra, tiền vệ sinh năm 1994 cũng được vinh danh là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Bồ Đào Nha năm 2015.

Xem thêm: Dani Ceballos – Chiến binh thầm lặng của Real Madrid

Bước ngoặt khi gia nhập Man City

Năm 2014, cầu thủ người Bồ Đào Nha gia nhập Monaco dưới dạng cho mượn theo tin bóng đá. Tại đội chủ sân Louis II, Bernardo Silva có bứt phá mạnh mẽ về sự nghiệp. Anh đã ghi dấu ấn với những pha xử lý bóng tinh tế và khả năng kiến tạo xuất thần. Nhờ màn trình diễn ấn tượng, Silva được đội bóng Công quốc mua đứt và trở thành một trong những trụ cột quan trọng của CLB.

Năm 2017, tiền vệ người Bồ Đào Nha chuyển đến Manchester City với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 50 triệu euro. Đây là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của Silva. Điều này đưa anh đến với một trong những đội bóng hàng đầu thế giới.

Bernardo Silva luôn chiếm 1 vị trí quan trọng trong đội hình Man City
Bernardo Silva luôn chiếm 1 vị trí quan trọng trong đội hình Man City

Ngay trong trận ra mắt The Citizens, Bernardo Silva đã ghi dấu ấn với bàn thắng đẹp mắt vào lưới Huddersfield Town. Kể từ đó, anh nhanh chóng hòa nhập với lối chơi của đội và trở thành một phần không thể thiếu của cội chủ sân Etihad.

Theo đánh giá của giới mộ điệu, Silva luôn được xem là mảnh ghép quan trọng trong chiến thuật của Pep Guardiola. Khả năng di chuyển thông minh, phối hợp nhịp nhàng và tạo ra những đường chuyền sáng tạo đã giúp Silva chiếm trọn niềm tin của HLV. Những điểm mạnh đó của tiền vệ sinh năm 1994 là chìa khóa mở ra nhiều bàn thắng cho Man City.

Bernardo Silva được đánh giá cao bởi tinh thần thi đấu nhiệt huyết và luôn sẵn sàng hy sinh vì lối chơi của tập thể. Chính điều này đã giúp anh chinh phục được niềm tin của nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

Bí quyết tạo mang lại thành công cho Silva

Bernardo Silva được mệnh danh là “Phù thủy” trên sân cỏ bởi khả năng xử lý bóng điêu luyện và kỹ thuật cá nhân thượng thừa. Tiền vệ sinh năm 1994 còn sở hữu những pha rê bóng đầy ma thuật. Bên cạnh đó, anh còn tung ra những đường chuyền dọn cỗ chính xác và sút xa uy lực.

Bên cạnh đó, cầu thủ người Bồ Đào Nha còn được đánh giá cao bởi tầm nhìn chiến thuật sắc bén. Anh có khả năng quan sát, phán đoán tình huống tốt và đưa ra những đường chuyền sáng tạo. Yếu tố này đã mở ra những khoảng trống cho đồng đội ghi bàn. Khả năng chuyền bóng của Silva được ví như “dao găm” xé toạc hàng thủ đối phương.

Bernardo Silva luôn hi sinh vì lối chơi tập thể
Bernardo Silva luôn hi sinh vì lối chơi tập thể

Bernardo Silva luôn đặt lợi ích tập thể lên trên bản thân. Anh sẵn sàng di chuyển không bóng, hỗ trợ phòng ngự và hết mình vì chiến thắng của đội bóng. Tinh thần đồng đội mãnh liệt của tiền vệ sinh năm 1994 đã góp phần tạo nên sức mạnh tập thể cho Ma City và đội tuyển Bồ Đào Nha.

Sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố đã giúp Bernardo Silva trở thành một trong những tiền vệ tấn công xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Tiền vệ 29 tuổi là niềm tự hào của đội tuyển bóng đá quốc gia Bồ Đào Nha và là nguồn cảm hứng cho thế hệ cầu thủ trẻ sau này.

Như vậy, nội dung bài viết trên đây của Cakhiatv đã giúp mọi người biết thêm về tiền vệ Bernardo Silva. Có thể nói, Silva là mảnh ghép hoàn hảo cho CLB Manchester City. Anh là minh chứng cho câu nói “thiên tài thầm lặng” vẫn luôn tồn tại trong thế giới bóng đá đầy hào nhoáng.

error: Content is protected !!