Oriol Romeu: “Đi thật xa để trở về” với mái ấm Barcelona

Oriol Romeu: Tiền vệ của Barcelona có sự nghiệp ra sao?

Oriol Romeu Vidal là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Tây Ban Nha chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự cho câu lạc bộ Barcelona. Đáng chú ý anh từng là một cầu thủ trẻ khoác áo chính đội bóng này. Vậy sự nghiệp của chàng tiền vệ này có gì nổi bật không? Hãy cùng Cakhiatv khám phá nhé.

Sự nghiệp câu lạc bộ của Oriol Romeu

Như đã đề cập, Oriol Romeu khởi đầu với Barca trong thời trẻ của mình. Sau đó anh cũng chơi cho một số CLB khác nhau.

Những năm tháng đầu tiên của Oriol Romeu tại Barcelona 

Sinh ra ở Ulldecona, Tarragona, Catalonia, Oriol Romeu bắt đầu sự nghiệp của mình tại CF Ulldecona địa phương. Anh đến học viện trẻ của FC Barcelona vào năm 2004 từ RCD Espanyol. Sau đó anh nhanh chóng tiến bộ ở học viện trẻ cho đến khi gia nhập đội dự bị.

Huấn luyện viên Pep Guardiola đã cho Oriol Romeu ra sân lần đầu tiên cho đội một trong trận giao hữu với đội Kuwait Kazma Sporting Club. Sau đó ông đưa anh vào đội hình tham dự FIFA Club World Cup 2009 diễn ra tại Abu Dhabi.

Oriol Romeu là cầu thủ trẻ Barca
Oriol Romeu là cầu thủ trẻ Barca

Theo tin bóng đá, Romeu được góp mặt trong đội hình Barcelona vào ngày 13 tháng 8 năm 2010 do một số tuyển thủ Tây Ban Nha cần phải nghỉ ngơi. Anh đã đối đầu với Sevilla ở trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha của mùa giải. Romeu đã có trận ra mắt thi đấu chính thức và chơi trọn vẹn 90 phút.

Oriol Romeu xuất hiện lần đầu tiên tại La Liga vào ngày 15 tháng 5 năm 2011. Anh chơi 10 phút cuối cùng trong trận hòa 0–0 trên sân nhà trước Deportivo de La Coruña. Khi đó anh thay cho một cầu thủ trẻ khác của câu lạc bộ là Jonathan dos Santos.

Xem thêm: Tiền vệ Declan Rice: Ngôi sao trăm củ xuất sắc của Arsenal

Chuyển tới Chelsea 

Vào ngày 23 tháng 7 năm 2011, Oriol Romeu đã đồng ý các điều khoản chuyển nhượng của mình với Chelsea. Đến ngày 4 tháng 8, câu lạc bộ nước Anh thông báo hoàn tất thương vụ. Cầu thủ này ký hợp đồng 4 năm trong một thỏa thuận trị giá 5 triệu euro. Oriol Romeu đã được trao chiếc áo số 6 cho mùa giải mới.

Romeu ra mắt chính thức cho Chelsea vào ngày 10 tháng 9 năm 2011. Anh được tung vào sân thay người ở phút thứ 79 trong chiến thắng 2-1 trên sân khách trước Sunderland. Sau đó anh ấy có trận đấu đầu tiên vào ngày 21 khi đánh bại Fulham ở Cúp Liên đoàn.

Lần đầu tiên Romeu ra sân tại UEFA Champions League là vào ngày 19 tháng 10 năm 2011. Anh chơi trọn vẹn 90 phút trong chiến thắng 5–0 trên sân nhà ở vòng bảng trước KRC Genk. Trận đấu đầu tiên của anh ấy ở Premier League là cuộc so tài với Wolverhampton Wanderers vào ngày 26 tháng 11. Khi đó Oriol Romeu thể hiện một màn trình diễn chắc chắn trong chiến thắng 3–0 trên sân nhà.

Vào ngày 25 tháng 9 năm 2012, Romeu ghi bàn thắng đầu tiên cho Chelsea. Anh thực hiện thành công quả phạt đền trong chiến thắng 6–0 trước Wolves tại Stamford Bridge ở League Cup.

Anh từng có thời gian chơi tại nước Anh cho Chelsea
Anh từng có thời gian chơi tại nước Anh cho Chelsea

HLV Roberto Di Matteo khi đó tuyên bố rằng sự ra đi của Yossi Benayoun, Michael Essien và Raul Meireles sẽ đồng nghĩa với việc cầu thủ người Tây Ban Nha có nhiều cơ hội thi đấu hơn. Tuy nhiên vào ngày 11 tháng 12, anh dính chấn thương đầu gối trong trận đấu với Sunderland. Do đó Romeu phải ngồi ngoài trong phần còn lại của mùa giải.

Cho Valencia mượn 

Vào ngày 12 tháng 7 năm 2013, Oriol Romeu trở lại Tây Ban Nha và gia nhập Valencia theo hợp đồng cho mượn kéo dài một mùa giải. Anh ra mắt câu lạc bộ vào ngày 15 tháng 9 trong trận thua 3-1 trước Real Betis.

Vào tháng 2, trong quá trình tập luyện, Romeu lại dính một chấn thương đầu gối khác khiến anh phải nghỉ thi đấu một tháng. Trong thời gian chơi cho Valencia, Romeu đã chơi 18 trận.

Cho Stuttgart mượn 

Vào ngày 17 tháng 7 năm 2014, Oriol Romeu ký hợp đồng mới với Chelsea và ở lại câu lạc bộ cho đến năm 2017. Tuy nhiên, vào ngày 4 tháng 8, anh được cho VfB Stuttgart ở Đức mượn. Anh ra mắt 20 ngày sau đó trong trận hòa 1-1 trước Borussia Mönchenladbach.

Gia nhập Southampton 

Vào ngày 13 tháng 8 năm 2015, Oriol Romeu gia nhập Southampton với giá 5 triệu bảng theo hợp đồng 3 năm. Anh ra mắt hai ngày sau đó khi thay Dušan Tadić trong trận thua 0-3 trên sân nhà trước Everton. Đáng chú ý anh ghi bàn thắng đầu tiên cho The Saints vào ngày 5 tháng 12. Đó là bàn gỡ hòa 1-1 trước Aston Villa tại Sân vận động St Mary.

Sau khi chỉ bỏ lỡ một trận đấu trong cả mùa giải cho Southampton, Oriol Romeu đã ký một hợp đồng mới có thời hạn 4 năm rưỡi vào ngày 24 tháng 1 năm 2017. Đáng chú ý anh được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của câu lạc bộ khi kết thúc chiến dịch giúp họ lọt vào Chung kết EFL Cup.

Southampton cũng là bến đỗ của Romeu
Southampton cũng là bến đỗ của Romeu

Vào tháng 11 năm 2020, Romeu ký một hợp đồng mới để ở lại Southampton cho đến mùa hè năm 2023. Tuy nhiên trong trận đấu với Leeds United, anh ấy dính chấn thương mắt cá chân và phải phẫu thuật. Do đó anh chỉ có thể ra sân vào ngày cuối cùng của mùa giải 2020–21. Đó là trận thua 0-3 của Southampton trước West Ham United.

Trở về Tây Ban Nha

Vào ngày 1 tháng 9 năm 2022, Romeu hoàn tất vụ chuyển nhượng vĩnh viễn đến Girona. Một năm sau, anh trở lại câu lạc bộ cũ của mình là Barcelona ​​​​theo hợp đồng 3 năm. Tuy nhiên anh vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn nhất định.

Kết luận

Và đó cũng chính là những thông tin đáng chú ý nhất về Oriol Romeu đã được Cakhiatv tổng hợp. Đi thật xa để trở về, liệu Romeu có thể gặt hái cho mình thêm vinh quang không? Chắc chắn cầu thủ người Tây Ban Nha rất mong chờ điều này.

error: Content is protected !!