Tiền vệ Declan Rice: Ngôi sao trăm củ xuất sắc của Arsenal

Tiền vệ Declan Rice: "Bao gạo" đắt giá nhất thế giới

Thế giới bóng đá đã sản sinh ra rất nhiều những ngôi sao hàng đầu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, nhắc tới Declan Rice, chúng ta sẽ biết ngay được rằng đây chính là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới thời điểm hiện tại. Bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng Cakhiatv đi tìm hiểu về cầu thủ này. 

Một vài nét về Declan Rice

Declan Rice là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh. Cầu thủ này sinh ngày 14/1/1999. Ngôi sao bóng đá này có vị trí sở trường thi đấu với vai trò tiền vệ phòng ngự. Cầu thủ này nổi tiếng khi còn khoác áo West Ham United. Sau màn trình diễn ấn tượng tại đây, Declan Rice đã lọt vào mắt xanh của Arsenal và anh lập tức được chiêu mộ về sân Emirates.

Sở hữu kỹ thuật ở mức cơ bản, song Rice được người hâm mộ đánh giá cao ở khả năng đánh chặn và tầm nhìn chiến thuật cực tốt. Ngôi sao của Tam Sư còn được đánh giá cao về sự điềm đạm trên sân cỏ. Về phong độ, cầu thủ sinh năm 1999 luôn cho thấy được sự ổn định. Chính điều này đã tạo nên thành công của anh.  

Những điều nên biết về ngôi sao Declan Rice
Những điều nên biết về ngôi sao Declan Rice

Hành trình sự nghiệp của Rice

Tính đến thời điểm hiện tại, Declan Rice mới chỉ khoác áo hai câu lạc bộ khác nhau trong suốt sự nghiệp của mình. Đó là West Ham United và Arsenal. Sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về hành trình của ngôi sao bóng đá này. 

Xem thêm: James Maddison: Bản hợp đồng chất lượng từng xu của Tottenham

Sự nghiệp trong màu áo West Ham

Theo tin bóng đá, Declan Rice bắt đầu sự nghiệp của mình tại học viện của West Ham United từ khi còn rất trẻ. Anh đã trải qua các cấp độ đào tạo của câu lạc bộ này trước khi chính thức được đôn lên đội một vào năm 2017.

Theo đó, năm 2015, Rice đã ký hợp đồng chuyên nghiệp với West Ham United. Nhưng phải cho tới tháng 5/2017, cầu thủ này mới có trận đầu tiên ra mắt ở Premier League ở trận đấu với Burnley. Và cũng kể từ đó, ngôi sao này đã trở thành một phần quan trọng trong đội hình của West Ham chinh chiến tại Ngoại hạng Anh và các giải đấu quốc nội. 

West Ham chính là nơi ươm mầm tài năng của Rice
West Ham chính là nơi ươm mầm tài năng của Rice

Trong suốt khoảng thời gian thi đấu trong màu áo West Ham, Rice luôn thể hiện sự ổn định và cho thấy những sự tiến bộ. Rất nhanh chóng, anh đã trở thành một trong những cầu thủ trẻ triển vọng nhất ở vị trí tiền vệ đánh chặn. 

Sự kết hợp giữa kỹ thuật, sức bền, tầm nhìn chiến thuật và khả năng lãnh đạo của anh đã thu hút sự chú ý của nhiều đội bóng lớn khác. Tuy nhiên, Rice vẫn tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình tại West Ham. Nhưng rõ ràng, để có thể trở thành một ngôi sao bóng đá hàng đầu, Rice cần phải ra đi để đến một đội bóng lớn hơn. 

Cuối cùng, cầu thủ sinh năm 1999 đã chọn điểm đến tiếp theo cho sự nghiệp của mình là Arsenal. Ở thời điểm đó, ngôi sao người Anh đã trở thành cầu thủ Anh đắt giá nhất lịch sử. Điều này đã giúp anh nhận được rất nhiều sự chú ý từ giới truyền thông trong và ngoài nước. 

Sự nghiệp trong màu áo Arsenal

Cập bến Arsenal với rất nhiều kỳ vọng, Declan Rice đã nhanh chóng đáp lại sự kỳ vọng đó bằng những màn trình diễn ấn tượng. Ở thời điểm hiện tại, Rice đã trở thành trụ cột của đội bóng và là một phần không thể thiếu. Với tố chất của một ngôi sao, Rice đã nhiều lần đưa Arsenal từ “cõi chết” trở về. 

Cùng với màn trình diễn ấn tượng của toàn đội, Declan Rice cùng Arsenal hiện đang đặt mục tiêu vô địch ở mùa giải 2023/24. Nhưng điều này sẽ là không hề dễ dàng bởi Pháo thủ sẽ phải cạnh tranh với những ông lớn khác như Liverpool hay Man City  cho ngôi vị cao nhất. 

Sự nghiệp quốc tế

Mặc dù sinh ra ở London, song Rice vẫn đủ điều kiện chơi cho Ireland. Vào năm 2017, Rice đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất đội U17 của Cộng hòa Ireland. Và chỉ vài ngày sau khi có trận ra mắt Premier League trong màu áo West Ham, Rice đã được triệu tập lên ĐTQG Ireland để thi đấu trận giao hữu với Mexico và Uruguay và vòng loại World Cup 2018 trên sân nhà của Áo.

Đến tháng 8/2018, HLV Martin O’Neill của Ireland khi đó đã triệu tập Declan Rice để đối đầu Xứ Wales. Ở thời điểm đó, ông đã tiết lộ rằng đội tuyển Anh đã có lời mời Declan Rice tham dự. Đến tháng 11/2018, sau 3 lần bị O’Neill loại, Rice cho biết rằng anh đang xem xét quyết định khoác áo ĐT Anh thay vì Ireland.

Declan Rice là ngôi sao của tuyển Anh
Declan Rice là ngôi sao của tuyển Anh

Cuối cùng, đến tháng 2/2019, Declan Rice đã cam kết tương lai với đội tuyển Anh. Ngay lập tức, tiền vệ thuộc biên chế West Ham khi đó đã được HLV Gareth Southgate triệu tập cho 2 trận đấu vòng loại UEFA Euro 2020 với CH Séc và Montenegro. Cầu thủ này đã có màn ra mắt ĐTQG vào tháng 3 cùng năm sau khi vào sân thay người ở phút 63 trận đấu với Cộng hòa Séc. 

Sau những màn trình diễn ấn tượng liên tiếp, Declan Rice đã chiếm trọn niềm tin của HLV Gareth Southgate. Cầu thủ này sau đó đã được trao một vị trí trong đội hình tuyển Anh tham dự VCK UEFA Nations League. Ở giải đấu đó, Tam Sư cán đích ở vị trí thứ ba chung cuộc. Ở kỳ Euro 2020, Rice cũng là thành phần của ĐT Anh tiến tới trận chung kết với ĐT Ý. Sau đó, Rice tiếp tục được tin tưởng trao suất đá chính ở các trận đấu tại World Cup 2022.

Trên đây là tất cả những gì mà mọi người cần phải biết về Declan Rice. Chắc chắn trong tương lai anh sẽ sớm đưa Pháo Thủ giành lấy những vinh quang. Để theo dõi những trận mà Rice thi đấu, hãy luôn đồng hành cùng Cakhiatv nhé. 

error: Content is protected !!